Cây me tây hợp tuổi nào, mệnh gì và cách trồng

Cây me tây là giống cây cảnh ngoài trời được trồng nhiều ở công viên, trường học, bệnh viện, đường phố hay sân vườn biệt thự. Nhắc đến cây me tây, ít ai nghĩ nó là cây cảnh phong thủy. Thay vào đó, người ta lại gắn cho nó cái mác “cây lấy gỗ”, “cây che mát” hay “cây cho quả”.

Hầu hết các bộ phận trên
cây me tây đều có ích cho con người. Do đó, nhiều người không tiếc công sức khi trồng giống cây này.

Giới thiệu cây me tây

Những đặc điểm chính của cây me tây bao gồm:

- Thân gỗ lớn. Cây trưởng thành đạt chiều cao từ 15m-25m. Trong điều kiện thuận lợi về đất trồng, ánh sáng và nhiệt độ, cây me tây có thể cao tới 50m.

- Thân cây có đường kính lớn (trung bình khoảng 30m). Tán lá rộng.

- Từ thân cây phát triển ra nhiều cánh nhành. Cành non có một lớp lông mỏng (gần giống với lông tơ nhung).

- Tán lá xum xuê, xanh tốt quanh năm.

- Lá cây thuộc nhóm lá kép lông chim, gồm từ 2-8 cặp lá nhỏ.

- Cánh hoa mềm mại, có màu trắng hồng. Khi hoa nở tỏa hương thơm thoang thoảng, khiến người ngửi cảm thấy dễ chịu.

- Quả me tây giống quả đậu. Vỏ màu nâu đen, dài từ 10-20cm.

- Công dụng: Thân cây me tây cho gỗ. Loại gỗ này có nhiều ứng dụng trong cuộc sống, ví dụ như: làm đồ thủ công mỹ nghệ, làm vật dụng sinh hoạt,… Quả me tây dùng để làm đồ ăn, nước uống,…

Cây me tây có khả năng sinh tồn tốt, cứng cáp trước giông bão. Người dân ở biển trồng cây me tây với mục đích: làm hàng rào chắn gió, chắn cát và đề phòng những cơn bão biển.
 

Lá cây me tây
 

Cây me tây hợp với tuổi gì, mệnh gì?

Người ta thường nói với nhau rằng: ai trồng cây me tây cũng được. Quan trọng là bạn có đủ kiên nhẫn để trồng nó hay không? Hầu như không có ai đề cập đến ý nghĩa phong thủy của cây me tây. Phải chăng công dụng của cây me tây quá lớn, khiến mọi người chỉ nhìn vào giá trị thực tế của nó.

Bạn biết không, cây me tây hàm chứa ý nghĩa tuyệt vời. Thân cây cao to, vững vàng trước giông bão. Mưa giông, bão giật cũng không làm cây me tây nghiêng ngả. Hình ảnh này tượng trưng cho ý chí quật cường của nhân dân Việt Nam: mạnh mẽ, kiên cường, không gục ngã trước khó khăn.

Cây me tây tượng trưng cho sức mạnh tiềm ẩn của mỗi con người. Chỉ cần bạn vững vàng trong tư tưởng, kiên trì trong công việc, bền bỉ trong gian khổ, thì làm việc gì cũng thành công. Bạn đừng đặt nặng vấn đề mình tuổi gì, hay mệnh gì? Bởi điều đó không làm nên tất cả.

Bắt nguồn từ triết lý đó, nên ai cũng có thể trồng cây me tây. Bạn cũng vậy. Nếu bạn có một mảnh vườn nhỏ, hãy trồng một cây me tây cho riêng mình.
 

Hoa của cây me tây
 

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây me tây

Trong 3 đến 4 năm đầu trồng cây me tây, bạn sẽ khá vất vả. Sau giai đoạn đó, cây trở nên vững vàng hơn rất nhiều. Bạn không cần chăm sóc thì cây me tây vẫn cao lớn và sinh trưởng tốt.

Cây me tây không kén đất trồng. Nó phát triển trên cả những vùng đất khắc nghiệt nhất. Tuy nhiên, cây me tây sẽ lớn nhanh, ra hoa và quả nhiều hơn, nếu bạn trồng nó trên vùng đất giàu chất dinh dưỡng.

Bạn nên bón phân cho cây khoảng 2 tháng/1 lần. Tưới nước 2-3 lần/1 tuần. 2-3 tháng/1 lần phát quang bụi rậm, cắt tỉa cành dư thừa, lá héo, lá bị sâu bệnh,… Hạn chế các tác nhân gây cho cây như: sâu bệnh, gia súc, chất độc, con người có hành vi tiêu cực,…

Cây me tây có tuổi thọ dài, lên đến vài chục năm. Bạn sẽ có lợi khi trồng cây me tây. Trước hết là thụ hưởng bầu không khí mát mẻ trong lành, sau đó đến lấy quả và lấy gỗ,…

Cây me tây được cung cấp bởi Hoàng Nguyên Green. Trồng và chăm sóc cây me tây khá phức tạp. Đừng quá lo lắng, Hoàng Nguyên Green sẽ giúp bạn làm việc này. Dĩ nhiên, bạn không phải trả bất kỳ một khoản phí nào.

Cây me tây mang đến nhiều lợi ích cho con người

Khi mua cây cảnh hoặc cây che mát của Hata, bạn sẽ được bảo hành từ 1-2 năm. Hỗ trợ hoàn toàn chi phí chăm sóc cây trong thời gian trên. Chắc chắn với bạn rằng: không cây cảnh ở đâu đẹp và tươi tốt như ở Hata Landscape. Bạn có thể truy cập website: Công ty cây xanh Hata của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: CÂY ĐUÔI PHỤNG HỢP VỚI MỆNH GÌ VÀ CÁCH TRỒNG


Công ty cây xanh Hata chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế cảnh quan, thi công cảnh quanbảo dưỡng cây xanh chuyên nghiệp. Là nhà phân phối cây xanh được nhiều người tin tưởng và lựa chọn hàng đầu Việt Nam.

Sản phẩm Bán chạy