Những loài dây leo được trồng trên sân thượng

Mỗi chúng ta ai cũng luôn muốn mình sẽ sở hữu một ngôi nhà đẹp, và tự tay trang trí theo sở thích cá nhân. Và rất nhiều người lại ngại khu vực sân thượng của mình, không biết làm sao để trang trí sân thượng thêm lung linh, trở thành một nơi sẽ nghĩ đến mỗi khi gặp căng thẳng trong cuộc sống. 

Sân vườn ở sân thượng là một đề tài được nhiều người nhắc đến, họ muốn tạo bóng mát cho nơi này nhưng không biết những loài dây leo được trồng vào vườn ở sân thượng nào sẽ phù hợp. Điều đó đối với chúng tôi, những người am hiểu về thế giới cây cảnh, công ty cây xanh Hata thì không có gì là khó khăn. Chúng tôi hôm nay có một bài viết muốn chia sẻ đến với mọi người, mong mọi người đọc xong sẽ cho mình được những giải pháp riêng cho các loại cây trồng trong nhà.

 
Trên sân thượng bao giờ cũng sẽ gặp áp lực về việc thiếu đất, việc mang đất lên cũng gặp khó khăn, khi đó trồng những cây bóng mátlớn sẽ không được thuận lợi và chăm sóc cũng không được tốt. Thay vào đó chúng ta nên trồng những loài dây leo để quá trình chăm sóc diễn ra cũng trở nên dễ dàng và cũng tận hưởng được bóng mát lớn. Nói đến dây leo chúng tôi muốn đề xuất đến mọi người một số loài cây đang rất được yêu chuộng hiện nay.
 Vườn trên sân thượng
Vườn trên sân thượng

Cây Dây Leo - Dây Tigon:

Loài dây này rất dễ trồng, có cách nhân giống không quá cầu kì. Nó là một loại dây leo có hoa nhỏ, hoa nở thường là quanh năm, hoa có dạng chùm, có màu hồng cánh sen hoặc tím nhạt. Màu sắc thì khỏi phải bàn, tạo được không gian thêm lãng mạn, hấp dẫn. Mùi thơm nó mang lại rất nhẹ nhàng tạo cho chúng ta cảm giác dễ thả lỏng cơ thể, là một nơi để giải tỏa mệt mỏi rất tuyệt vời.

Xem thêm: Thiết kế cảnh quan cây xanh đẹp tại Hồ Chí Minh.

 v
 

Cây Dây Leo -  Hoa Sử Quân Tử:

Nghe cái tên đã thấy được sự uy nghi, mang tính chất tích cực rồi phải không các bạn. Hoa sử quân tử còn được nhiều người gọi với cái tên gần gũi là dây trang leo. Là cây dây leo, có hoa nhỏ mọc theo chùm với những chùm hoa màu đỏ rực rỡ. Trồng hoa sử quân tử vào sân vườn ở sân thượng giúp bạn có được bóng mát mà thỏa sức chơi vui không sợ cái nắng chói của buổi sáng, có được không gian với màu sắc nổi bật. Hoa sử quân tử có hoa đơn giản nhưng luôn toát lên vẻ đẹp diễm kiều, mỹ lệ mà chúng ta không tài nào bỏ qua được.

 Vườn trên sân thượng
 
Vẻ đẹp của nó là cái chúng ta dễ dàng nhận thấy được,ngoài ra nó là một loài cây rất dễ chăm sóc, cần lượng nnước trung bình, ưa ánh sáng mặt trời. Lá thì xanh quanh năm.
 

Cây Dây Leo - Hoa Hồng Leo:

Cái tên hoa hồng luôn khiến người ta nghĩ đến những bó hoa được gói đẹp mắt để làm thành món quà ý nghĩa. Hoa hồng cũng có rất nhiều loại khác nhau, chúng khác nhau về đặc điểm hình thái hoặc những đặc điểm cơ bản nào đó.
 Vườn trên sân thượng
Nhưng nói đến cây hoa hồng leo, thì bạn sẽ hình dung ra một không gian thật lãng mạn, ngọt ngào và vô cùng ấm áp. Nó giúp tôn lên được vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn, hoa hồng leo có hoa đẹp lại đa màu sắc như vàng, hồng, trắng, đỏ,… khiến cho người nhìn không có cảm giác nhàm chán. Hoa hồng leo không có khả năng leo cao nên sẽ được trồng ở bức tường ngắn, phần thanh sắt ở hai phía xích đu được đặt trên sân thượng,…
 Vườn trên sân thượng
 

Cây Dây Leo - Dây Ánh Hồng:

Tùy vào sở thích của mỗi người hoặc thấy tên nào dễ nhớ hơn mà cây dây ánh hồng còn có tên gọi thân thương khác đó là dây lan tỏi. Là một loại dây leo có hoa đẹp, lại rất bền, với màu trắng tím mang đến một không gian hữu tình. Vườn trên sân thượng sẽ tăng thêm độ hấp dẫn khi có dây ánh hồng. Dây ánh hồng có tốc độ sinh trưởng nhanh, có quá trình nhân giống diễn ra dễ dàng bằng cách giâm cành, ưa nơi có nhiều ánh sáng, cần lượng nước trung bình nên rất thích hợp để trồng vào chậu trồng cây trên sân thượng.
Vườn trên sân thượng
 

Cây Dây Leo - Hoa Giấy:

Hình ảnh một bụi cây hoa giấy chắc không còn xa lạ gì với những ai yêu thích cây cảnh. Khi được trồng trên sân thượng bạn nên cho nó leo lên bức tường, trên mái vòm để tạo bóng mát. Cây cao lớn có hoa nhiều màu sắc khác nhau từ hồng, cam, đỏ, trắng đến cả tím. Hoa thường nở quanh năm, chăm sóc rất đơn giản, là cây ưa cả môi trường ánh sáng lẫn bán bóng, sống được ở cả khí hậu nóng. Bạn hãy tận hưởng một san thượng tuyệt đẹp với mẫu cây bông giấy leo. Không gian vườn trên sân thượng sẽ trở nên tươi tắn, ấm áp, lộng lẫy hơn rất nhiều nếu bạn trồng vào các loài dây leo đặc sắc.
Vườn trên sân thượng
Vườn trên sân thượng
Chúng ta hãy quên đi cái suy nghĩ là sân thượng sẽ chứa đầy nắng, sự khô cằn mà hãy nghĩ đến một hình ảnh mới sau khi nó được bao phủ trên mình với bộ áo nhiều loài cây cảnh đẹp và chắc chắn sẽ không thiếu một số loài dây, hoa leo mà Hoàng Nguyên Green đã liệt kê ở trên. Ngoài những loài cây tiêu biểu đang được ưa chuộng nhiều nhất thì cũng có rất nhiều loài dây, hoa leo khác như hoa mai hoàng yến, dây đăng tiêu, hoa trang đài leo, hoa nhài leo, hoa huỳnh anh leo, hoa sao,… các bạn có thể tham khảo thêm những loài cây này trên trang web của chúng tôi theo đường link hoangnguyengreen.com.
 Vườn trên sân thượng
 
Sau bài viết trên chúng tôi hi vọng bạn đã có được nền tảng để vun đắp vào bộ sưu tập cây cảnh ở vườn trên sân thượng thêm được đầy đủ hơn. Nơi cao như sân thượng vào những buổi sáng sớm, chiều tà sẽ là nơi lí tưởng để bạn hít thở không khí trong lành, là nơi để bạn thực hiện những bài thể dục chăm sóc sức khỏe. Vì thế, nơi này cần phải trở thành một bầu không khí mang một sức hút mới, đậm chất thư giãn để có thể giải stress ngay tại khu vườn trên sân thượng. Chúc bạn hoàn thành được một vườn trên sân thượng thật hoàn mỹ.
.
Xem thêm:
- Những loại cây có hoa đẹp, được nhiều người yêu thích
-
TOP 6 cây dây leo đẹp thường được lựa chọn để trồng nhiều trên các khu vườn sân thượng
Công Ty Cây Xanh Hata
MST: 0313482055
Điện thoại: (08) 6659 4747
Website: https://hatalandscape.com/

Sản phẩm Bán chạy